Top 7 Yếu Tố Gây Ấn Tượng Trong Profile LinkedIn Đối Với Nhà Tuyển Dụng
LinkedIn là một trang mạng xã hội chuyên nghiệp, không gian tìm kiếm, kết nối nhà tuyển dụng, chia sẻ kinh nghiệm, sơ yếu lý lịch được sử dụng rất phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Việc nhà tuyển dụng chọn kết nối và mang đến cơ hội cho bạn hay không, thực chất phụ thuộc rất nhiều vào profile của bạn.
Vì vậy, đây là top 7 yếu tố gây ấn tượng trong profile LinkedIn mà bạn cần biết để nhà tuyển dụng chú ý.
1. Tạo phần tiêu đề thu hút
Tiêu đề là phần phía dưới tên trong LinkedIn của bạn và là phần đầu tiên người khác đọc trong profile của bạn. Vì vậy, bạn cần mô tả một cách thu hút những gì bạn làm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
2. Chọn ảnh đại diện chuyên nghiệp
Một bức ảnh hồ sơ chuyên nghiệp sẽ tạo thu hút và tăng độ tin cậy của mọi người về bạn. Từ đó, khả năng yêu cầu kết nối sẽ tăng lên đáng kể. Ảnh hồ sơ nên được chụp một cách chân thật và ở khoảng thời gian gần đây nhất. Khuôn mặt của bạn chiếm hơn 50% bức hình. Tỉ lệ ảnh phù hợp với CV LinkedIn là 400x400 px và tránh độ phân giải quá thấp.
3. Viết phần câu chuyện tiểu sử bản thân
Phần tóm tắt (summary) sẽ là lời chào đầu tiên khi người khác xem LinkedIn của bạn. Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bạn nên viết một câu chuyện về tiểu sử. Giới hạn nội dung trong ba đến năm đoạn. Bố cục tiêu biểu cho phần câu chuyện là:
Đoạn 1: Tóm tắt những thành tích nổi bật của bạn với dạng thông tin định lượng.
Đoạn 2: Bạn đang làm gì và động lực, đam mê của bạn với công việc.
Đoạn 3: Đối tượng mục tiêu của bạn và bạn giúp họ những gì.
Đoạn 4: Sở thích và tính cách liên quan đến nghề nghiệp của bạn.
4. Làm nổi bật những kinh nghiệm và thành tựu
Kinh nghiệm làm việc và thành tựu là chìa khóa chinh phục nhà tuyển dụng. Nếu những kinh nghiệm và thành tựu liên quan đến vị trí được trình bày nổi bật sẽ giúp profile của bạn ấn tượng và có tỉ lệ thành công cao. Các điểm sẽ liệt kê trong định dạng Challenge-Action-Results (CAR) hoặc định dạng Situation-Tasks-Action-Results (tình huống-nhiệm vụ-hành động-kết quả) (STAR).
5. Liệt kê những kỹ năng liên quan
Có vô số các kỹ năng bạn có thể đưa vào profile, trong đó có những kỹ năng không liên quan đến vị trí. Bạn có thể cân nhắc xem những nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao kỹ năng nào để có cách viết phù hợp. Do đó hãy chọn lọc những kỹ năng cốt yếu của bản thân và cập nhật thường xuyên nó hơn để họ biết được thế mạnh và tăng cơ hội kết nối của bạn.
6. Kết nối với đường link URL cá nhân
Bạn có thể kết nối hồ sơ của mình bằng cách tạo một URL cá nhân như đồng bộ hóa hồ sơ LinkedIn của bạn với danh sách email liên hệ của bạn, để LinkedIn có thể nhắc bạn khi ai đó trong sổ địa chỉ của bạn cũng có hồ sơ LinkedIn.
7. Hiển thị thông tin liên hệ
Tùy chỉnh hiển thị email và số điện thoại sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn. Việc ẩn thông tin sẽ có ảnh hưởng đến cơ hội tiếp cận phát triển nghề nghiệp tiềm năng của mình.
Một profile LinkedIn thể hiện được sự chuyên nghiệp và hoàn hảo sẽ tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hãy bắt đầu từ các yếu tố được CareerToday gợi ý trên đây để cơ hội việc làm sẽ trở nên rộng mở với bạn.
Bài viết liên quan:
TOP các ngành HOT trong tương lai
Bật Mí 6 Kỹ Năng Quan Trọng Để Thành Công Mà Tân Cử Nhân Cần Biết
CÔNG TY TNHH CAREERTODAY
Địa chỉ:
Trụ sở chính: Tầng 10, Toà nhà Vincom
72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Di động (Ms Anna): +84 907 950 144
Email: ess@careertoday.com.vn
Website: careertoday.com.vn
Bản quyền © 2018 - 2022 CareerToday. Tất cả các quyền được bảo lưu. Thiết kế bởi Eraweb